Orange Rainbow Over Clouds

วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ประจำวันที่ 21 มกราคม 2558

ครั้งที่ 3

เนื้อหาที่เรียนภายในคาบ   

มีการทดสอบก่อนเรียน โดยมีคำถามดังต่อไปนี้
  • ทดสอบก่อนเรียนเกี่ยวกับความรู้เดิมที่เคยเรียนมา
  • ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคืออะไร
  • พัฒนาการทางสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานของสมองอย่างไร
  • พัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวกอตซกี้ มีลักษณะอย่างไร
  • การเรียนรรู้หมายถึงอะไรและมีประโยชน์อย่างไร
  • เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร

เพื่อนนำวิจัยมานำเสนอ เลขที่ 4-6

  • เลขที่ 4 เรื่อง การสร้างชุดทักษะสำหรับเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
  • เลขที่ 5 เรื่อง การเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
  • เลขที่ 6 การส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์โดยผ่านการเล่น



อาจารย์สอนวิธีการมานำเสนอหน้าชั้นเรีย 
  • การแนะนำตัว ต้องเสียงดัง ฟังชัด
  • พูดชัดถ้อย ชัดคำ
  • วิธีการนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรีย
  • สรุปวิจัยมาให้ดี/กระชับ 
  • ต้องมี ความสำคัญ,ขอบเขตการวิจัย,การดำเนินการ,เครื่องมือที่ใช้,คำศัพท์เฉพาะ,วัตถุประสงค์,สรุปผลการวิจัย



หลักการจัดกิจกรรม
  • สอนแบบรูปธรรม
  • สอนสิ่งที่น่าสนใจ
  • ให้เด็กมีส่วนร่วมฃ
  • ใช้เวลาที่ไม่นาน
วิธีการสอน

  • มีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการสอน โดยใช้ Power Point มานำเสนอ
  • มีการถามเป็นรายบุคคล และ ให้ช่วยกันระดมความคิด
  • มีการให้ทำแบบฝึกหัดก่อนเรียน
ทักษะที่ได้
  • ได้ทักษะในการระดมความคิดกับเพื่อน ๆ
  • ได้ทักษะความคิดสร้างสรรค์ ในการแปลงเนื้อเพลง ให้เนื้อเป็นไปตามเรื่องที่เราได้ คือ คณิศศาสตร์
การประยุกต์ใช้
  • สามารถนำความรู้ไปใช้ในการสอบ หรือ ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
  • สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดกิจกรรม เพื่อจะได้จัดให้ตรงกับการพัฒนาตามวัย
บรรยากาศในการเรียน
  • อากาศในห้องเย็น เพื่อนให้ความร่วมมือดีในการตอบคำถาม และ ในการแปลงเพลงคณิตศาสตร์
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
  • อาจารย์มาตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อธิบายเนื้อหาได้ชัดเจน มีการอธิบายซ้ำๆ เมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น