Orange Rainbow Over Clouds

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2558

ครั้งที่ 15


สรุปการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


               ในการเรียนวิชานี้ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งก่อนเรียนวิชานี้ ดิฉันคิดว่า การสอนคณิตศาสตร์ ทำแค่เพียง สอนเลข 1-10 แต่ความจริงนั้น ไม่ใช่เลย การสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก มันเป็นเรื่องที่ลึกซึ้งกว่านั้น และการสอนคณิตศาสตร์สามารถสอนได้ทุกที่ เนื่องจากคณิตศาสตร์ ล้วนอยู่รอบ ๆ ตัวเราทั้งสิ้น ดังเช่น
  • การสอนคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน  เราสามารถทรอดแทรกไปในการเรียนการสอนได้ คือ ดินสอสีแดง มีกี่แท่ง เป็นต้น
  • การสอนคณิตศาสตร์ผ่านเพลง ต่าง ๆ เช่น
        1  2  3  4  5     จับปูม้ามาได้หนึ่งตัว
                6  7  8  9  10       ปูมันหนีบฉันต้องส่ายหัว
              กลัว ฉันกลัว ฉันกลัว     ปูหนีบฉันที่หัวแม่มือ
 
                นอกจากนี้ ดิฉันยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนมายแม็ปที่ดีและถูกต้อง การทำบล็อค และได้เรียนรู้เพลง ต่าง ๆ มากขึ้นอีกด้วย
  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น